ดูแลผิวคนท้อง ให้ปลอดภัยสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์

ความสวยความงามของผู้หญิงเป็นของคู่กัน คุณแม่ก็อยากที่จะดูดี มีผิวที่สวยออร่าเหมือนกับตอนที่ยังไม่ท้อง แต่เพราะเป็นคุณแม่ตั้งครรภ์อาจต้องงดการดูแลผิวในบางอย่าง ต้องคำนึงความปลอดภัยของเจ้าตัวน้อยเป็นสำคัญ  วันนี้เรามีวิธีดูแลผิวของคุณแม่ให้สวยใสและเลือกครีมทาผิวคนท้องที่ปลอดภัยสำหรับคุณแม่กันค่ะ

ขั้นตอนดูแลผิวที่อ่อนโยน
คุณแม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนและทำขั้นตอนการดูแลผิวง่ายๆ ในระหว่างตั้งครรภ์ ทั้งนี้ การทามอยเจอร์ไรเซอร์และไฮเดรเตอร์เพิ่มความชุ่มชื้นมีความสำคัญมาก ขั้นตอนที่ดีที่สุดคือให้ทาไฮเดรเตอร์ก่อน แล้วค่อยทามอยเจอร์ไรเซอร์เพื่อให้ผิวเก็บกักน้ำไว้ตลอดทั้งวัน นี่เป็นขั้นตอนการดูแลผิวที่เรียบง่ายและอ่อนโยนในระหว่างตั้งครรภ์

การขัดผิว
แนะนำให้ขัดผิวเบาๆ เพียงสัปดาห์  2-3 ครั้งก็พอ โดยจะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วบนผิวออก เพื่อให้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวต่างๆ สามารถซึมผ่านได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในระหว่างตั้งครรภ์ สามารถใช้เบกกิ้งโซดาหรือน้ำตาลกับน้ำผึ้งขัดผิวได้นะคะ เพราะเป็นสิ่งที่เป็นธรรมชาติและไม่เป็นอันตรายต่อลูกน้อยในครรภ์  หรือจะใช้เป็นสมุนไพรธรรมชาติก็ได้ค่ะ

ทาครีมกันแดดเป็นประจำ
เมื่อคุณแม่เริ่มตั้งครรภ์ ระดับฮอร์โมนในร่างกายจะเกิดการเปลี่ยนแปลง มีการสร้างฮอร์โมนโปรเจสเตอโรน ฮอร์โมนเอสโตรเจนมากขึ้น  ระดับฮอร์โมนต่างๆ ที่เปลี่ยนแปลง  ส่งผลต่อผิวพรรณ อาจเกิดอาการผื่นแพ้ ผื่นแดง หรือมีผื่นคล้ายสิวเกิดขึ้นตามร่างกายได้ นอกจากปัจจัยภายในคือฮอร์โมนที่เพิ่มขึ้นแล้ว ปัจจัยภายนอกที่เป็นตัวการสำคัญได้แก่ “แสงแดด” ที่จะยิ่งไปเร่งให้ปัญหา สิว ฝ้า กระ ทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้น ดังนั้นคุณแม่ตั้งครรภ์ควรหลีกเลี่ยงแสงแดดให้มากที่สุด ดังนั้นควรทาครีมกันแดดคนท้องเป็นประจำ เพื่อปกป้องผิวจากแสงแดด

ใช้สกินแคร์ที่ปลอดภัย
การตั้งครรภ์จะส่งผลให้ระดับฮอร์โมนแอนโดรเจนสูงขึ้นมาก ซึ่งจะไปกระตุ้นการทำงานของต่อมไขมัน ทำให้รูขุมขนอุดตันจนกลายเป็นสิว คุณแม่ไม่ควรแก้ปัญหาสิวโดยการสครับหน้าหรือขัดลอกผิว เพราะจะทำให้ผิวอักเสบได้ ควรใช้ยาทาแต้มสิวที่ไม่มีสาร Retin A ควรเลือกครีมบำรุงผิวหน้าให้ปลอดภัย เน้นที่มีมอยเจอไรเซอร์จากสารสกัดธรรมชาติที่อ่อนโยนต่อผิว งดครีมจำพวก Whitening, ครีมกรดวิตามินเอ, hydroquinone, BHA เพราะมีสารอันตรายอาจส่งผลต่อลูกในท้อง  หรือเลือกใช้ครีมทาหน้าคนท้องโดยเฉพาะก็จะปลอดภัยต่อคุณแม่มากที่สุด

สภาพปัญหาผิวของคุณแม่ย่อมแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคล  ทางที่ดีดูแลผิวไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ บำรุงและทาครีมเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ ทานอาหารที่มีประโยชน์และดื่มน้ำมากๆ  นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ หากคุณแม่ท่านใดส่วนใครที่อยากได้ครีมบำรุงผิวหน้าที่ปลอดภัยกับลูกน้อย และช่วยแก้ปัญหาผิวให้คุณแม่ได้อย่างตรงจุด ก็ปรึกษาเราได้เลย  Zeblanc  ครีมบำรุงผิวสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ ที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ เหมาะสมกับผิวหน้าระหว่างตั้งครรภ์  ไม่มีสารระคายเคืองใดๆ ที่เป็นอันตรายต่อคุณแม่ตั้งครรภ์ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ครีมทาหน้าสำหรับคนท้อง