เคล็ดลับ 4 ข้อ คืนหุ่นสวยให้คุณแม่

เรื่องหุ่น เรื่องสุขภาพนั้นสำคัญสำหรับคุณแม่มากๆ เราต้องเตรียมร่างกาย และจิตใจให้พร้อมเลี้ยงลูกกันนะคะ ดังนั้น Zeblanc มีเคล็ดลับการออกกำลังกายคืนหุ่นสวยให้คุณแม่ด้วยค่ะ แต่ถ้าอยากฟื้นฟูผิวให้สวย หรือไม่อยากผิวเสียตั้งแต่ตั้งครรภ์ ก็อย่าลืมใช้ ครีมบำรุงจาก Zeblanc ครีมบำรุงผิวหน้าสำหรับคุณแม่โดยเฉพาะนะคะ

 

 

เวลาที่พร้อมออกกำลังกายหลังคลอด

คุณแม่ที่คลอดตามปกติทางช่องคลอด 2-3 วันหลังคลอดคุณแม่ก็สามารถเริ่มบริหารร่างกายเบา ๆ ได้แล้ว เพื่อช่วยให้ร่างกายกลับคืนสู่สภาพปกติโดยเร็วที่สุด 

ส่วนคุณแม่ที่คลอดโดยการผ่าตัด ขอให้รอจนครบ 20 วันขึ้นไปก่อน หรือไม่เกิน 1 เดือนก็ควรเริ่มบริหารร่างกายได้เลย ไม่ต้องรอให้นานกว่านี้หรือรอจนถึง 2 – 3 เดือน เพราะถ้าเริ่มทำช้าก็จะได้ผลน้อย

อย่างไรก็ตามก็ควรปรึกษาแพทย์ก่อนเริ่มออกกำลังกายด้วยนะคะ

 

 

30 นาที ทุกวัน เพื่อหุ่นสวย

การออกกำลังกายเป็นสิ่งจำเป็นและมีประโยชน์อย่างมาก คุณแม่ที่ต้องการลดน้ำหนักควรพยายามบริหารร่างกายให้ได้วันละ 30 นาที ในช่วงที่ลูกหลับ หรือมีคนช่วยดูแล หรือเข็นลูกออกไปเดินเล่นด้วย ถ้าหาเวลาไม่ได้ ก็อาจจะแบ่งการออกกำลังกายเป็นช่วงเช้า 15 นาที และเย็น 15 นาทีก็ได้ เพราะนอกจากจะช่วยลดน้ำหนักแล้ว ยังช่วยลดความเครียด ลดอาการซึมเศร้า มีแรงเลี้ยงลูกมากขึ้นด้วยค่ะ

 

 

ออกกำลังกายแบบที่มีแรงกระแทกต่ำ

เมื่อเริ่มออกกำลังกายแรก ๆ คุณแม่ทั้งที่คลอดเอง หรือผ่าคลอดควรเริ่มบริหารเพียงไม่กี่ท่าหรือท่าละไม่กี่ครั้ง แนะนำการออกกำลังกายแบบที่มีแรงกระแทกต่ำ เช่น การเดิน ปั่นจักรยานอยู่กับที่ หรือการว่ายน้ำ เพราะร่างกายยังอ่อนเพลียอยู่ แล้วจึงค่อย ๆ เพิ่มขึ้นไปทีละนิดเมื่อร่างกายแข็งแรงแล้ว

 

 

โยคะ สร้างสมดุลร่างกาย และจิตใจ

การเล่นโยคะ เป็นการบริหารร่างกายที่สามารถช่วยให้ร่างกายได้ออกกำลังกายอย่างนุ่มนวล และเป็นวิธีการลดน้ำหนักหลังคลอดได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้การเล่นโยคะยังเป็นการช่วยผ่อนคลายจิตใจ ร่างกาย และทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น ซึ่งการยืดส่วนต่าง ๆ ของร่างกายในแต่ละครั้งนั้นจะช่วยกระตุ้นการทำงานของกล้ามเนื้อ ทำให้คุณแม่อยู่ในท่าที่ดีขึ้นและมีอารมณ์ที่ดีขึ้นด้วย

บทความโดยคุณหมอ Zeblanc