ออร่า สวยใส แค่เลือกครีมทาหน้าคนท้องให้ถูก

อย่างที่ทราบกันดีว่าคนท้องส่วนมากมีเปลี่ยนที่หลายอย่างและรวดเร็ว อย่างที่เห็นได้ชัดก็คือสภาพผิว จากที่ไม่เคยแพ้ ก็กลับมีอาการแพ้ง่าย ผิวบอบบาง จะเลือกใช้ครีมหรือเครื่องสำอางแบบไหนดี ที่ไม่กระทบผิวและส่งผลต่อลูกน้อยในครรภ์บ้าง วันนี้เรามีวิธีเลือกครีมทาหน้าคนท้องมาฝากคุณแม่ทุกท่านค่ะ

สารอันตรายที่คนท้องควรหลีกเลี่ยง

วิตามินเอ เรตินอยด์ มักพบอยู่ในครีมช่วยลดเลือนริ้วรอย กลุ่มยารักษาสิว รวมทั้งครีมกันแดด ฝ้า กระ จุดด่างดำ กลุ่มครีมพวกนี้คุณแม่ควรหลีกเลี่ยงอย่างเด็ดขาด เพราะอาจทำให้เด็กในท้องพิการได้

กรดผลไม้ สารกลุ่มนี้ได้แก่ BHA , AHA มักพบในกลุ่มยารักษาสิว ลดริ้วรอย โทนเนอร์ โฟมล้างหน้า คลีนซิ่ง กลุ่มพวกนี้คุณแม่ต้องหลีกเลี่ยงเช่นกัน BHA จะทำให้เด็กพิการ ส่วน AHA สามารถใช้ได้ในปริมาณน้อยๆ แต่ต้องระวังอาการแพ้และระคายเคืองเป็นพิเศษ เพื่อความปลอดภัยทั้งคุณแม่และลูกน้อยควรหลีกเลี่ยงสารพวกนี้

ครีมกันแดด ครีมกันแดดเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อคุณแม่มาก เป็นการป้องกันผิวจากแสงแดด ป้องกันไม่ให้เกิดฝ้ากระ จุดด่างดำ ได้ง่าย การเลือกใช้ครีมกันแดดควรเลือกชนิดที่เป็น Physical Sunscreen ซึ่งไม่ดูดซึมเข้าผิวหนัง และมีสารเคมีที่น้อยกว่า หรือเลือกใช้กันแดดคนท้องโดยเฉพาะก็จะปลอดภัยและตอบโจทย์คุณแม่มากที่สุด หลีกเลี่ยงครีมกันแดดที่มีสารเคมี

พาราเบน สารนี้ผสมอยู่ในเครื่องสำอาง มีหลายตัวที่ยังไม่แน่ใจเรื่องความปลอดภัย และยังไม่มีวิจัยที่แน่นอน บางตัวถูกห้ามใช้ในบางประเทศ แต่ในประเทศไทยก็ยังมีการใช้อยู่ หากคุณแม่ไม่มั่นใจควรหลีกเลี่ยงไปก่อน หรืออ่านฉลากทุกครั้งก่อนซื้อผลิตภัณฑ์ที่บำรุงผิวหน้า

เลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับคนท้องโดยเฉพาะ 
การเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าคุณแม่ต้องเลือกอย่างละเอียด ดูฉลากให้ครบถ้วน มีสารตัวใดบ้างที่คุณแม่ควรหลีกเลี่ยงและเป็นอันตรายต่อคุณแม่ การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ครีมคนท้องโดยเฉพาะก็จะทำให้คุณแม่มั่นใจได้มากขึ้น มีความปลอดภัยไม่มีสารใดๆ ที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อคุณแม่และลูกน้อย

สุดท้ายนี้เราหวังว่าคุณแม่ทุกท่านจะได้ความรู้และความเข้าใจในเรื่องการเลือกครีมทาหน้าคนท้องที่ถูกต้อง ศึกษาผลิตภัณฑ์อย่างมีความรู้ และคุณแม่ก็มีผิวสวยใส เปล่งปลั่ง ไม่ต้องกังวลใจในเรื่องใดๆ อีกต่อไป สำหรับคุณแม่ท่านใดที่กำลังมองหาครีมสำหรับคนท้อง เราคือ Zeblanc ผลิตภัณฑ์ที่เข้าใจปัญหาสภาพผิวของคุณแม่ตั้งครรภ์ มั่นใจได้ทั้งคุณภาพและความปลอดภัย โดยผ่านการทดสอบอาการแพ้และระคายเคืองแล้ว โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ครีมทาหน้าสำหรับคนท้อง